Keratin là gì? Cách sử dụng, lợi ích và phân loại Keratin

1. Keratin là gì?

Hẳn bạn đã nghe về "chất sừng," đúng không? Đó chính là Keratin - một hợp chất protein có khả năng tự liên kết thành sợi dài. Keratin đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc của nhiều bộ phận trong cơ thể như móng tay và sợi tóc. Chúng được xem là "người hùng" tạo nên lớp vỏ bên ngoài bảo vệ móng tay và tóc, giúp chúng trở nên mạnh mẽ hơn.

Nếu mái tóc được chia thành ba phần từ bên ngoài vào bên trong, thì Keratin chính là thành phần quan trọng tạo nên lớp bề ngoài và lõi bên trong của tóc. Đây cũng là lý do vì sao  Keratin đóng vai trò chủ chốt trong việc bảo vệ và giữ cho tóc của bạn luôn khỏe mạnh, mềm mượt và bóng bẩy.

2. Tác dụng của Keratin với tóc

Keratin giúp làm trơn, mượt mà và thẳng tóc, phục hồi tóc hư hỏng bằng cách làm mịn và giữ ẩm cho tóc.

Keratin là lớp phủ ngoài cùng có tác dụng như lá chắn bảo vệ cho tóc khỏi sự gây hại từ các tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Sợi tóc chắc khỏe hay yếu gãy, óng mượt hay khô xơ phần lớn đều dựa vào chất sừng Keratin ở phần biểu bì này.

Keratin giúp làm đầy các khoảng trống bị mất trong biểu bì tóc, giúp tóc khỏe mạnh và cải thiện được tình trạng hư tổn, gãy và rụng tóc.

Keratin tập trung nhiều ở lớp biểu bì của tóc, gồm 5-10 lớp Keratin xếp chồng lên nhau như vảy cá có tác dụng bảo vệ tóc khỏi sự oxy hóa từ hóa chất và tác hại từ môi trường bên ngoài.

3. Bổ sung Keratin cho tóc bằng cách nào?

Phần thân tóc không tự phục hồi được, vì vậy cần bổ sung Keratin từ bên ngoài vào giúp hỗ trợ quá trình phục hồi, bù đắp dưỡng chất cho tóc, sau đây là các cách bổ sung Keratin cho tóc:

Bổ sung Keratin cho tóc bằng các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày

Một số thực phẩm như trứng, cá hồi, các loại rau xanh, sữa,… đây là những thực phẩm giàu hàm lượng Keratin, hãy bổ sung vào chế độ ăn của mình giúp cho tóc chắc khoẻ, cũng là các thực phẩm kích thích mọc tóc nhanh hơn.

 

 

 

 
← Bài trước